Bệnh yếu sinh lý và xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm và yếu sinh lý là hai hiện tượng rối loạn sinh lý phổ biến ở nam giới. Có người cho rằng xuất tinh sớm là yếu sinh lý, có người lại cho rằng không phải. Vậy xuất tinh sớm có phải là yếu sinh lý không? Sau đây các chuyên gia phòng khám Cộng Hòa sẽ giải đáp vấn đề này giúp bạn.

YẾU SINH LÝ

Yếu sinh lý hay có thể hiểu nôm na là khả năng sinh lý bị suy yếu, suy giảm. Đây là hiện tượng nam giới không thể thực hiện được chức năng tình dục của mình. Khi bị yếu sinh lý, nam giới sẽ có một số biểu hiện như:

- Dương vật hoàn toàn không thể cương cứng. Do đó không thể đưa dương vật vào trong âm đạo và không thể quan hệ tình dục. Hiện tượng này còn được gọi là “bất lực hoàn toàn” hay “ trên bảo dưới không nghe”.

- Dương vật vẫn có thể cương cứng nhưng không duy trì được suốt quá trình quan hệ tình dục, mà nhanh chóng bị xìu, khiến cho cuộc vui bị gián đoạn.

- Dương vật có thể cương to nhưng không cứng, do đó cũng không thể quan hệ tình dục được.


XUẤT TINH SỚM

Xuất tinh sớm  được hiểu là hiện tượng “chưa lâm trận đã đầu hàng”. Nghĩa là nam giới không tự chủ được việc xuất tinh dẫn tới xuất tinh sớm. Theo các chuyên gia, nếu nam giới có thời gian quan hệ dưới 2 phút mà đã xuất tinh và hiện tượng này được lặp đi lặp lại thì được coi là bị xuất tinh sớm. Tuy nhiên cũng có người vừa mới chạm dương vật vào âm đạo của nữ giới, đã ngay lập tức xuất tinh; có người đưa dương vật vào âm đạo “đưa đẩy” được vài lần thì cũng đã xuất tinh… Như vậy, thời gian xuất tinh sớm không có một thước đo chính xác. Có lẽ vì vậy mà một số chuyên gia lại cho rằng, xuất tinh sớm là hiện tượng nam giới xuất tinh trước thời điểm nữ giới lên đỉnh.

NGUYÊN NHÂN GÂY RA TÌNH TRẠNG YẾU SINH LÝ VÀ XUẤT TINH SỚM

QUAN HỆ TÌNH DỤC, THỦ DÂM QUÁ ĐỘ

Quan hệ tình dục, thủ dâm quá độ sẽ dẫn tới suy nhược cơ thể và tác động trực tiếp tới chức năng của tạng Thận – tạng chủ về sinh dục (sinh trưởng, phát dục). Đó là vì quan hệ tình dục, thủ dâm quá độ dẫn tới xuất tinh nhiều, gây hao tổn thận tinh, từ đó góp phần dẫn đến suy giảm chức năng Thận. Khi tạng Thận bị suy giảm chức năng, nam giới sẽ có các biểu hiện xuất tinh sớm (trong Đông y gọi là tảo tiết), rối loạn cương dương, di tinh, mộng tinh… đi kèm các vấn đề khác như cơ thể mệt mỏi, đau lưng, chóng mặt, ù tai, tiểu đêm, khó ngủ…

THỨC KHUYA THƯỜNG XUYÊN

Trong nhịp sống hiện đại, với guồng quay tất bật, hối hả của cuộc sống, sự đa dạng của các loại hình giải trí trên điện thoại thông minh, máy tính bảng… nhiều nam giới thường xuyên đi ngủ vào lúc12 giờ đêm, thậm chí thức tới 1-2 giờ sáng. Khi thức khuya thường xuyên, cơ thể không được nghỉ ngơi hợp lý, thời gian bồi bổ sinh khí không có, dẫn đến thiếu khí, các cơ quan lục phủ ngũ tạng cũng bị tác động xấu.

Chẳng hạn, quãng thời gian từ 11 giờ đêm đến 3 giờ sáng là thời gian cao điểm để gan làm việc, bài tiết độc tố. Nếu trong giai đoạn này, cơ thể không ở trong trạng thái ngủ sâu giấc thì gan sẽ không đủ điều kiện tốt để làm việc, gây ra sự thiếu hụt lượng máu trong gan, từ đó làm tổn thương các tế bào, khó hồi phục và sửa chữa những tế bào hỏng. Ăn đêm khi thức khuya sẽ tạo gánh nặng cho đường tiêu hóa, làm ảnh hưởng đến Tỳ. Khi ngũ tạng bị rối loạn chức năng, Thận cũng sẽ bị suy yếu, gây xuất tinh sớm, yếu sinh lý.

UỐNG NHIỀU RƯỢU BIA, ĂN UỐNG THIẾU KHOA HỌC

Uống nhiều rượu bia là vấn đề chung của nam giới. Nhiều nam giới trẻ tuổi chủ quan, cho rằng rượu bia không thể ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe ở độ tuổi “bẻ gãy sừng trâu” này. Thực tế, rượu bia là “thủ phạm” gây ra nhiều trục trặc về sức khỏe, gây các bệnh lý về gan (gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan…), rối loạn tâm thần, đồng thời dẫn tới tình trạng suy giảm hoạt động tình dục, yếu sinh lý, khiến số lượng và chất lượng tinh trùng giảm. Tửu lượng nâng cao nhưng chức năng sinh lý giảm sút là điều mà rất nhiều đấng mày râu đang phải đối mặt.

Tương tự, việc ăn uống thiếu khoa học tạo áp lực lên Tỳ, kết hợp với thói quen xấu “nhậu như cơm bữa” sẽ khiến con đường dẫn tới xuất tinh sớm, yếu sinh lý ở nam giới ngắn lại.

HÚT THUỐC LÁ

Chứa nhiều chất độc hại, thuốc lá chính là “kẻ thù” của Phổi. Hút thuốc lá thường xuyên sẽ khiến chức năng Phế suy giảm, từ đó ảnh hưởng đến chức năng của Thận. Y học hiện đại cũng liệt kê thuốc lá và các chất kích thích là nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh sớm ở đấng mày râu.

Mọi thông tin liên hệ xin vui lòng gọi: (0251) 381 9288  
Số 203A, Đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai
Website:   https://tuvanyeusinhlydn.blogspot.com/

>>> Xem thêm:   cách khắc phục chứng yếu sinh lý

Nhận xét