Nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý

Yếu sinh lý là gì? Yếu sinh lý (hay còn gọi là bất lực) là tình trạng sinh lý của nam giới không còn đủ khả năng đáp ứng những nhu cầu tình dục bình thường của người đàn ông. Tình trạng này đang diễn ra ở mức báo động với xu hướng ngày càng trẻ hóa dần. Vậy nguyên nhân gây yếu sinh lý do đâu? Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH YẾU SINH LÝ Ở NAM GIỚI MÀ BẠN KHÔNG NGỜ ĐẾN

Khoa nam học của phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt thời gian vừa qua tiếp nhận số bệnh nhân bị yếu sinh lý tăng vọt. Nhiều nam giới hoang mang khi không biết vì sao mình lại bị tình trạng này dù trước đó chuyện tình dục diễn ra khá bình thường.

Các bác sĩ cho biết, có khá nhiều nguyên nhân không ngờ đến khiến nam giới bị yếu sinh lý như sau:

DO MẮC PHẢI CÁC BỆNH LÝ NAM KHOA

Đây là nguyên nhân hàng đầu và nghiêm trọng nhất gây nên yếu sinh lý ở nam giới, các bệnh nam khoa không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn khiến chức năng sinh lý đi xuống

Nam giới mắc các bệnh gây suy giảm nội tiết như: Bệnh về tuyến yên, tuyến giáp, bệnh trầm cảm,…; Mắc bệnh có liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới như: Viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn,…; Mắc các bệnh khác như: bệnh huyết áp, tiểu đường, bệnh về thần kinh, bệnh về tiêu hóa,…khi dùng thuốc có thể gây rối loạn chức năng sinh lý nam và ảnh hưởng đến quá trình cương cứng của dương vật

Ngoài ra, nam giới có nguy cơ yếu sinh lý cao nếu trải qua các cuộc phẫu thuật, chấn thương vùng đầu hay cột sống, bộ phận sinh dục...

TÁC ĐỘNG BỞI TÂM LÝ

Yếu tố tâm lý cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn tới tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.

Lo lắng, sợ hãi quá mức, áp lực công việc học tập, stress kéo dài, cãi nhau, đau buồn quá mức... trong thời gian dài cũng gây yếu sinh lý ở nam giới. Nếu không giải quyết được sẽ khiến nam giới bị lãnh cảm tình dục, không muốn quan hệ nữa

DO THÓI QUEN QUAN HỆ VỢ CHỒNG

Thói quen quan hệ vợ chồng bừa bãi, mất kiểm soát là một trong các nguyên nhân gây yếu sinh lý nam.

Quan hệ chăn gối quá thường xuyên, mạnh bạo, sẽ khiến cho đàn ông không kịp hồi phục tinh lực, từ đó gây mệt mỏi, giảm ham muốn sinh lý. Tình trạng này nếu diễn ra trong một thời gian dài có thể làm rối loạn chức năng sinh lý gây yếu sinh lý nam.

YẾU TỐ TUỔI TÁC

Tuổi tác cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Khi tuổi càng cao thì dễ gặp phải các vấn đề liên quan đến sức khỏe hơn và cả sinh lý nữa.

Hooc môn sinh dục nam được sản sinh chủ yếu từ tinh hoàn và tuyến thượng thận. Theo thời gian, những cơ quan trên sẽ dần trở nên lão hóa và chức năng sản xuất nội tiết tố bị suy giảm nghiêm trọng. Hệ quả đó chính là gây thiếu hụt Testosterone trong cơ thể, tăng xơ hóa và thoái hóa ở tinh hoàn gây ra bệnh yếu sinh lý.

MẤT CÂN BẰNG NỘI TIẾT TỐ

Hoóc môn sinh dục nam testosterone chịu trách nhiệm sinh trưởng, hình thành các đặc điểm giới tính ở nam giới và phát triển của cơ quan sinh dục nam như tinh hoàn, túi tinh, dương vật.

Do đó, nếu lượng Testosterone bị suy giảm thì sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động tình dục của nam giới, trong đó có yếu sinh lý.


CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG THIẾU CÂN BẰNG

Chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc cung cấp chất dinh dưỡng để các cơ quan duy trì hoạt động, trong đó có cả việc suy trì chức năng sinh lý

Kali là 1 chất quan trọng có tác dụng làm tăng hưng phấn, tăng cường tuần hoàn máu từ đó giúp cho dương vật của nam giới cương cứng trong khi quan hệ. Do đó thiếu kali cũng là một nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý nam.

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống thiếu vitamin A, E, axit amin, kẽm hay một số axit béo cũng có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng của nam giới. Ngoài ra, việc nước uống bị nhiễm asen cũng được coi là nguyên nhân gây bệnh.

SỬ DỤNG CÁC ĐỒ UỐNG CÓ CỒN NHƯ BIA, RƯỢU

Rượu bia và các loại đồ uống có chứa cồn được xem là 1 trong những nguyên nhân hàng đầu gây liệt dương.

Uống quá nhiều rượu bia làm giảm nhu cầu sinh lý do tác động nên hệ thần kinh làm giảm khả năng cương cứng và cực khoái. Chúng cũng chính là tác nhân là giảm nồng độ hoóc môn sinh dục nam testosterone.

Mặt khác khi người đàn ông quan hệ trong tình trạng say rượu sẽ dễ dàng dẫn đến việc mất tự chủ tình dục, dễ bị xuất tinh sớm hoặc không xuất tinh do thần kinh bị ức chế.

>>> Bài viết liên quan:   Chi phí điều trị yếu sinh lý

Mọi thông tin liên hệ xin vui lòng gọi: (0251) 381 9288 
Số 203A, Đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai
Website:   https://tuvanyeusinhlydn.blogspot.com/

Nhận xét