Bệnh herpes sinh dục là gì có nguy hiểm không?

Bệnh Herpes sinh dục là gì? Liệu có nguy hiểm không? Vô vàn những thắc mắc mà có rất nhiều người trăn trở. Để giúp mọi người có thêm những thông tin hữu ích về căn bệnh xã hội này thì các bác sĩ nam khoa biên hòa sẽ giúp bạn hiểu hơn thông qua nội dung bài viết sau đây, hoặc thông qua dịch vụ số điện thoại tư vấn nam khoa để các bạn có thể hiểu rõ hơn nữa..

MỤN RỘP SINH DỤC LÀ GÌ?

Các bác sĩ Phòng Khám Nam Khoa Biên Hòa cho biết, mụn rộp sinh dục hay còn được gọi là Herpes sinh dục, là một trong những căn bệnh xã hội có tính lây nhiễm mạnh qua đường tình dục, do virus tên là Herpes Simplex Virus (HSV) gây ra.

HSV có 2 loại là HSV1 và HSV2, trong đó HSV1 chủ yếu gây ra bệnh mụn rộp sinh dục từ vùng eo trở lên như mụn rộp sinh dục ở môi, má, ngực, cánh tay… và HSV2 thường gây bệnh mụn rộp sinh dục ở các bộ phận từ thắt lưng trở xuống như mụn rộp sinh dục ở cơ quan sinh dục, chân…

Tuy nhiên, cũng có trường hợp virus HSV1 gây ra bệnh mụn rộp sinh dục ở cơ quan sinh dục và ngược lại HSV2 gây bệnh mụn rộp sinh dục ở các bộ phận nằm ở thân trên.

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh mụn rộp sinh dục nhưng quan hệ tình dục không an toàn với đối tác mang bệnh là con đường lây nhiễm chính và khiến bệnh phát triển mạnh như hiện nay.

Tất cả mọi người có quan hệ tình dục đều có nguy cơ mắc bệnh mụn rộp sinh dục. Việc quan hệ tình dục ở đây tính cả các hình thức quan hệ qua đường âm đạo, hậu môn và miệng.

Virus gây bệnh có chứa dịch nhầy, mủ, máu của người bệnh nên khi có sự tiếp xúc gần giữa vết thương của mình và vết thương hở của người bệnh mọi người có thể bị dính virus HSV.

Bệnh Herpes sinh dục có thể lây truyền qua đường từ mẹ sang con, nếu như trong giai đoạn mang thai nữ giới nhiễm bệnh sẽ lây cho thai nhi.

Đứa trẻ có thể nhiễm virus thông qua nước ối của thai phụ khi còn trong bụng mẹ hoặc trong quá trình trở dạ, sinh nở thai nhi đi qua âm đạo và tiếp xúc với dịch mủ chứa virus gây bệnh.

Một số trường hợp khi trẻ được sinh ra do tiếp xúc gần với mẹ mang cũng bị nhiễm virus nên cũng đã nhiễm bệnh.

Bên cạnh đó việc dùng chung đồ dùng cá nhân như: bàn chải đánh răng, khăn mặt, bồn cầu, đồ lót,… cũng có nguy cơ bị mụn rộp sinh dục do các dịch nhầy của người bệnh vô tình chảy ra.


BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Bạn đang trăn trở không biết bệnh herpes sinh dục có nguy hiểm không? Các chuyên gia phòng khám nam khoa Biên Hòa sẽ chia sẻ những nguy cơ mà người bệnh có nguy cơ phải đối mặt khi mắc bệnh mụn rộp sinh dục để bệnh nhân cùng nhìn nhận và đánh giá.

1. Gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục

Theo các chuyên gia phòng khám nam khoa Biên Hòa, bệnh mụn rộp sinh dục không chỉ gây tổn thương nghiêm trọng tới vùng kín của người bệnh, mà còn là nhân tố xúc tác những viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục của cả nam giới và nữ giới, để được tư vấn cụ thể hơn nữa bạn có thể gọi đến số điện thoại tư vấn nam khoa.

Vì những tổn thương do mụn rộp sẽ gây ra tình trạng ẩm ướt, từ đó vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng phát triển mạnh và gây bệnh.

2. Gây ra những bệnh xã hội khác

Theo các chuyên gia, những vết loét, trợt tại bộ phận sinh dục khi bệnh nhân mắc bệnh mụn rộp sinh dục thường là yếu tố thúc đẩy việc lây nhiễm các bệnh lý qua đường tình dục khác như: bệnh lậu, bệnh giang mai, sùi mào gà…

3. Biến chứng khó lường

Trên thực tế, HSV không chỉ gây ảnh hưởng đến các cơ quan trong bộ phận sinh dục, mà có thể tác động đến nhiều bộ phận khác nhau trong cơ thể.

Điển hình: Nếu không được điều trị kịp thời, herpes sinh dục có thể gây ra nhiều biến chứng như: Viêm màng não, viêm rễ dây thần kinh cột sống, viêm tủy.

4. Biến chứng vô sinh

Những tổn thương tại bộ phận sinh dục có thể làm thay đổi môi trường vùng kín. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, mà còn khiến tinh trùng bị chết trước khi có cơ hội gặp gỡ với trứng và thụ tinh.

Ngoài ra, những bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, viêm nhiễm nam khoa do mụn rộp sinh dục gây ra cũng là nguyên nhân dẫn tới vô sinh ở rất nhiều bệnh nhân.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về Herpes sinh dục thì hãy gọi đến số điện thoại tư vấn nam khoa:

Hotline: (0251) 381 9288 - 0923023499 (Zalo)

Address:  Số 203A, Đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Website:  https://tuvanyeusinhlydn.blogspot.com/

Nhận xét