Bao quy đầu bình thường là gì?

Như thế nào là bao quy đầu bình thường, và các bệnh lý về bao quy đầu thường gặp nhất hiện nay là gì. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về các bệnh lý bao quy đầu thường gặp nhất hiện nay.

Bao quy đầu bình thường là gì?


Chuyên gia phòng khám đa khoa âu mỹ việt cho rằng, bao quy đầu là lớp da mỏng tanh bao lấy đầu dương vật. Chúng có khả năng bảo đảm dương vật khỏi những tác nhân bên ngoài gây tổn thương dương vật, cùng theo đó tạo cảm xúc hưng phấn khi gần gũi trai gái. Lúc dương vật cương dương, da bao quy đầu tự lột xuống, để lộ quy đầu ra ngoài. Đó là đặc điểm chính của bao quy đầu thông thường.

Mặc dù vậy, bao quy đầu sẽ bất thường và có tiềm ẩn nguy cơ mắc những chứng bệnh lý bao quy đầu nếu có những dấu hiệu không bình thường dưới đây:

- Ngứa ngáy, không dễ chịu, bao quy đầu mọc mụn.

- Da bao quy đầu chẳng thể tự tuột xuống khi dương vật cương cứng.

- Bao quy đầu gây bó hẹp, đau nhức lúc quan hệ.

- Bao quy đầu có tín hiệu chảy dịch mủ.

- Xuất hiện những vết loét, sưng bao quy đầu.


Những bệnh lý về bao quy đầu hiện nay:

Có khá nhiều căn bệnh bao quy đầu mà nam giới thường hay mắc phải. Những bác sỹ Đa Khoa Âu Mỹ Việt đã phân tích và chia bệnh bao quy đầu ở phái nam thành 3 loại, cụ thể:

- Hẹp bao quy đầu: Là tâm trạng da bao quy đầu quá bó hẹp, khiến cho dương vật khi cương cứng không thể tự lột bao quy đầu xuống, trong cả khi dùng tay hỗ trợ. Bệnh thường gây rách bao quy đầu, chảy máu khi giao hợp, nhiềm trùng ở dương vật.

- Dài bao quy đầu: Lớp da bao quy đầu quá dài, khiến dương vật cương dương chẳng thể lột da bao quy đầu xuống được, mặc dù vậy trường hợp này có thể dùng tay tương trợ. Xuất tinh sớm, nhiễm khuẩn bao quy đầu là hệ lụy điển hình nổi bật của căn bệnh dài bao quy đầu.

- Nghẹt bao quy đầu: Lớp da bao quy đầu có cấu tạo quá bó hẹp, gây chít nghẹt quy đầu, dẫn đến các triệu chứng khó tiểu, đau nhức quy đầu lúc giao hợp.

- Viêm bao quy đầu: đây chính là bệnh bao quy đầu điển hình với các biểu hiện như nổi mụn nước tại bao quy đầu, da bao quy đầu sưng và ngứa ngáy, lở loét,…Tình trạng nhiễm khuẩn rất có thể lây lan tới hệ thống đường tiểu & phòng ban sinh sản khác.

- Đau bao quy đầu: rất có thể là vì nhiễm khuẩn hoặc bị những dị tật, gây chèn lấn, đau nhức ở dương vật. Đau bao quy đầu thường là dấu hiệu nổi bật của hiện tượng nhiễm khuẩn dương vật.

- Nổi mụn ở bao quy đầu: Bao quy đầu hiện hữu các nốt mụn nước hoặc mụn có gai nhô lên rất cao tại bề mặt, rãnh quy đầu. Đây rất có khả năng là tín hiệu của bệnh nấm quy đầu, mụn rộp sinh dục, bệnh mồng gà hoặc chuỗi hạt ngọc dương vật,…

- Sưng, loét bao quy đầu: vi khuẩn xâm nhập sẽ gây ra nhiềm trùng, sưng loét tại bao quy đầu. Không dừng lại ở đó, chứng bệnh còn gây cho dương vật có mùi hôi khó chịu, đi tiểu đau buốt.

Với những thông tin về tình trạng bệnh tình của bao quy đầu ở phía trên, các bác sĩ tại phòng khám đa khoa âu mỹ việt khuyên các nam giới rằng cần phải thận trọng hơn trong việc phòng ngừa cũng như tìm một phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Tránh để tình trạng bệnh diễn ra quá nhiều, gây nên những ảnh hưởng khôn lường cho nam giới về sau.

Mọi thông tin thắc mắc về tình trạng của các bệnh lý bao quy đầu, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại (0251) 381 9288 hoặc có thể truy cập vào bảng chat sau để được các bác sĩ tư vấn phương pháp chữa trị bệnh hợp lý nhất.

 Bao quy đầu bình thường là gì?

Nhận xét