Bao quy đầu và những điều cần biết

Bao quy đầu là cái gì? Tò mò về cơ thể và các thông tin về giới tính là vấn đề mà nam giới trẻ tuổi rất quan tâm tìm hiểu. Trong những thông tin đó, thắc mắc về bao quy đầu là một trong những thông tin mà các bác sĩ Biên Hòa thường xuyên nhận được từ nam giới. Với mong muốn giúp bạn tìm hiểu rõ về các thông tin sức khỏe và giới tính, các chuyên gia sẽ chia sẻ các thông tin về bao quy đầu.

BAO QUY ĐẦU LÀ CÁI GÌ?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, mặc dù là một phần rất quen thuộc ở bộ phận sinh dục nam giới nhưng không phải ai cũng biết chính xác thì bao quy đầu là cái gì và tác dụng của nó là gì.

Chia sẻ về vấn đề này thì bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp cho bạn biết bao quy đầu là gì? Đây chính là lớp da mỏng có cấu tạo đặc biệt và có thể di động bao bọc lấy quy đầu và niệu đạo của nam giới.

Gần như 100% trẻ em nam sinh ra đều có da bao quy đầu bó chặt lấy quy đầu dương vật. Khi lớn lên, lớp da này sẽ tự tuột xuống để lộ đầu dương vật và lỗ niệu đạo, giúp nam giới dễ dàng vệ sinh “cậu nhỏ”.

Vậy bao quy đầu là cái gì mà hầu hết người con trai nào cũng có? Theo giải đáp của các bác sĩ chuyên khoa thì lớp da này tuy mỏng manh nhưng có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe phái mạnh là:

Duy trì độ ẩm ở quy đầu dương vật, giúp lớp niêm mạc da quy đầu luôn trong tình trạng đủ ẩm và không bị khô.

Da bao quy đầu giúp chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại và bụi bẩn từ môi trường bên ngoài, hạn chế tối đa nguy cơ viêm nhiễm bộ phận sinh dục.

Bảo vệ quy đầu khỏi những tác động bên ngoài bởi đây là nơi rất nhạy cảm do tập trung nhiều dây thần kinh.

Làm giảm những thương tổn tại dương vật do cọ xát hay do gặp phải những sang chấn từ hoạt động sống thường ngày.

>>> Xem thêm:  khám tiết niệu ở đâu tốt nhất

MỘT SỐ BỆNH QUY ĐẦU THƯỜNG GẶP Ở NAM GIỚI

1. Hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu quá hẹp, thít chặt lấy quy đầu của nam giới. Ngay cả khi có hiện tượng cương cứng, bao quy đầu cũng không thể tuột xuống được.

Nam giới bị hẹp bao quy đầu thường có cảm giác căng tức, khó chịu mỗi dương vật cương cứng và quan hệ tình dục.




2. Dài bao quy đầu

Bao quy đầu quá dài sẽ bao bọc toàn bộ lấy quy đầu. Bạn cũng có thể dùng tay để đẩy chúng xuống được. Tuy nhiên sẽ không thể duy trì được tình trạng này quá lâu.

Dài bao quy đầu là điều kiện để vi khuẩn và các chất cặn bẩn tích tụ, từ đó dễ dẫn tới tình trạng viêm nhiễm tại bao quy đầu.

3. Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là hiện tượng nhiễm trùng tại bao quy đầu do tác động của vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng hoặc các loại vi khuẩn lây nhiễm qua đường tình dục gây ra.

Viêm bao quy đầu kéo dài không được điều trị có thể dẫn tới tình trạng viêm nhiễm lan rộng sang các cơ quan khác như: Quy đầu, niệu đạo, dương vật….


4. Nghẹt bao quy đầu

Nguyên nhân nghẹt bao quy đầu là gì? Là tình trạng mà miệng bao quy đầu ở nam giới quá nhỏ, hẹp, hoặc phần da bao quy đầu dính lại dính với đầu dương vật khiến cho quy đầu không thể lộ ra bên ngoài.

Nam giới bị nghẹt bao quy đầu thường là do trước đó bị bao quy đầu hẹp nhưng tự ý lộn tại nhà khiến nó không thể lộn trở lại làm tắc nghẽn quá trình lưu thông máu ở phần quy đầu.

* Làm gì để phòng tránh các bệnh về bao quy đầu

– Vệ sinh sạch sẽ cậu nhỏ bằng nước sạch và nên lộn bao quy đầu để rửa trong mỗi lần vệ sinh.

– Nếu bạn đang gặp các vấn đề về dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, tốt nhất bạn nên tiến hành cắt bao quy đầu để phòng tránh các bệnh viêm nhiễm nam khoa.

– Cẩn trọng đối với các loại dung dịch vệ sinh vùng kín. Vì nếu không đạt được các chỉ số an toàn và phù hợp, có thể dẫn tới tình trạng dị ứng.

– Khám nam khoa thường xuyên 6 tháng một lần theo đúng quy định sẽ giúp phái mạnh sớm phát hiện các bất thường và điều trị kịp thời.

– Ngoài ra, nam giới nên tích cực duy trì lối sống lành mạnh bằng chế độ dinh dưỡng và thể dục thể thao hợp lý để bảo vệ sức khỏe, góp phần tăng sức đề kháng của cơ thể, đồng thời phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh khác nhau, trong đó có bệnh về bao quy đầu.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về bao quy đầu thì hãy gọi đến số:

Hotline: (0251) 381 9288 - 0923023499 (Zalo)

Address:  Số 203A, Đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Website:  https://tuvanyeusinhlydn.blogspot.com/

Nhận xét