Bệnh giang mai có chữa được không

Giang mai là một trong những căn bệnh xã hội có khả năng lây nhiễm cao nên tỉ lệ bệnh nhân mắc phải căn bệnh này không phải là một con số nhỏ. Một vấn đề mà rất nhiều người lo lắng và thắc mắc chính là “bệnh giang mai có chữa khỏi hoàn toàn được không?”. Để giải đáp câu hỏi này, bác sĩ tư vấn nam khoa xin mời bạn đọc tìm hiểu các thông tin sau đây.

NHƯ THẾ NÀO LÀ BỆNH GIANG MAI?

Các bác sĩ Phòng Khám nam khoa biên hòa cho biết, bệnh giang mai do xoắn khuẩn giang mai có tên Treponema pallidum gây ra.

Đây là một loại vi khuẩn có sức sống mạnh mẽ và có khả năng lây truyền ở người rất cao. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh giang mai như quan hệ tình dục không an toàn, lây qua đường máu, tiếp xúc với vết thương hở của bệnh nhân, lây từ mẹ sang con,… Trong đó, phổ biến nhất là do lây truyền qua đường tình dục.

Theo các chuyên gia, bác sĩ tư vấn nam khoa, bệnh giang mai có thể hoàn toàn chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách.

Khi đó, các xoắn khuẩn giang mai chưa ăn sâu và chưa phá hủy các cơ quan trong cơ thể. Nếu được điều trị triệt để và dứt điểm, bệnh giang mai sẽ không tái phát với điều kiện người bệnh thực hiện lối sống lành mạnh.


PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH GIANG MAI

"Cân bằng miễn dịch" là một trong những phương pháp hiện đại nhất trong việc điều trị bệnh giang mai. Phương pháp hoạt động dựa trên nguyên tắc: Tiêu diệt triệt để các xoắn khuẩn giang mai, kết hợp với gene sinh vật điều tiết chức năng miễn dịch của người bệnh, tác động tổng hợp nhân tế bào miễn dịch kháng bệnh.

Điều trị bệnh trong khoảng thời gian ngắn và hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ tái nhiễm bệnh.


*Quy trình điều trị bệnh giang mai băng phương pháp "MIỄN DỊCH CÂN BẰNG"

- Bước 1:  Bệnh nhân cần xét nghiệm giang mai để biết chính xác bệnh.

Đây là khâu đầu tiên khi bệnh nhân đến với phòng khám Biên Hòa. Mục đích của xét nghiệm giang mai là nhằm xác định chính xác bệnh cũng như tình trạng bệnh, nguyên nhân dẫn đến bệnh từ đó mới đưa ra phương pháp điều trị thích hợp với từng bệnh nhân.

- Bước 2: Tiến hành diệt khuẩn.

Sau khi đưa ra liệu pháp điều trị thích hợp cho từng bệnh nhân, các bác sĩ phòng khám Biên Hòa cho bệnh nhân uống thuốc để tiêu diệt tận gốc vi khuẩn gây bệnh.

Khi thuốc có tác động lên ổ bệnh, các ion thuốc tác động toàn diện nhanh chóng tiêu diệt bệnh, xóa chất độc do mầm bệnh sản sinh ra, nhanh chóng xóa bỏ triệu chứng do mầm bệnh sản sinh, hồi phục các chức năng sinh lý của các cơ quan tổ chức.

- Bước 3: Khống chế vi khuẩn

Các bác sĩ tư vấn nam khoa đã và đang áp dụng phương pháp điều trị miễn dịch cân bằng có thể can thiệp hiệu quả vào gene mầm bệnh, phá kết cấu sinh vật của bệnh khiến cho các vi khuẩn bệnh không thể tiếp tục sản sinh, ngăn ngừa sự tái phát của bệnh.

- Bước 4: Tăng cường miễn dịch, hồi phục sức sống tế bào

Phương pháp điều trị miễn dịch cân bằng có thể can thiệp hiệu quả vào gene mầm bệnh, phá kết cấu sinh vật của bệnh khiến cho các vi khuẩn bệnh không thể tiếp tục sản sinh, ngăn ngừa sự tái phát của bệnh.

* Lưu ý trong khi chữa trị bệnh giang mai

Trong khi điều trị và sau khi điều trị khỏi bệnh, bệnh nhân cũng cần phải thường xuyên kiểm tra và xét nghiệm để theo dõi định kỳ.

Thông thường, nếu được điều trị đúng phác đồ thì sau 6 tháng, các chỉ số USR, RPR hoặc VDRL trong xét nghiệm bệnh giang mai cho kết quả âm tính hoặc số lượng virus giảm rõ rệt, kháng thể trong máu tăng lên thì chứng tỏ đã điều trị thành công. Lúc này các vùng bị viêm nhiễm sẽ thu hẹp và biến mất, tuy nhiên vẫn có thể để lại sẹo trên da.

Để phòng bệnh tái phát, người bệnh cần xây dựng cho mình lối sống và sinh hoạt tình dục lành mạnh, an toàn, chung thủy.

Tránh quan hệ tình dục bừa bãi, sử dụng bao cao su khi quan hệ, giữa vệ sinh cơ quan sinh dục đúng cách… Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên kiểm tra sức khỏe định kỳ để ngăn ngừa các bệnh về đường sinh dục.

Để quá trình chữa trị giang mai đạt hiệu quả tốt nhất người bệnh cần tránh không nên có quan hệ tình dục trong suốt thời gian chữa trị, không nên sử dụng rượu bia cũng như những loại chất kích thích khác.

Nên sử dụng thuốc đúng theo liều lượng mà các bác sĩ tư vấn nam khoa đã chỉ định, không được dừng thuốc đột ngột khi chưa có sự cho phép của các bác sĩ phụ trách.

Trên đây là phương pháp điều trị bệnh giang mai mà phòng khám nam khoa biên hòa đã và đang áp dụng. Hi vọng với những thông tin này người bệnh sẽ hiểu hơn về quy trình thăm khám và điều trị bệnh tại phòng khám chúng tôi.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về bệnh giang mai thì hãy gọi đến số:

Hotline: (0251) 381 9288 - 0923023499 (Zalo)

Address:  Số 203A, Đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Website:  https://tuvanyeusinhlydn.blogspot.com/

Nhận xét