Lý do khiến bao quy đầu bị nứt nẻ

Hiện nay nhiều nam giới mắc phải tình trạng bao quy đầu bị nứt nẻ ngày càng nhiều, điều đó làm cho hầu hết nam giới rơi vào tình trạng lo lắng. Để giải quyết tình trạng này triệt để, nam giới cần phải hết sức cẩn thận trong việc vệ sinh cũng như giữ gìn sạch sẽ vùng kín của mình.

Ngoài việc giữ gìn vệ sinh vùng kín thì bạn cần phải điều trị các bệnh lý sau đây để ngăn ngừa tình trạng này xãy ra. Dưới đây là những bệnh lý và cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng bao quy đầu bị nứt nẻ.

1. Dài – hẹp bao quy đầu

Nam giới khi bị dài hoặc hẹp bao quy đầu sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc vệ sinh “cậu nhỏ”, dẫn đến vị trí này bị khô, tróc bao quy đầu. Dài – hẹp bao quy đầu cần được thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu, tránh để lâu sẽ gây viêm nhiễm.

2. Viêm bao quy đầu do nấm Candida

Candida là loại nấm phổ biến gây ra hiện tượng viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục, đặc biệt là gây viêm bao quy đầu. Lúc này, “cậu nhỏ” bắt đầu nổi ban đỏ mặc dù da nhẵn bóng, đường viền có màu hồng đỏ, viêm loét.


3. Viêm bao quy đầu do nhiễm khuẩn

Bao quy đầu khi bị vi khuẩn xâm nhập sẽ gây khô và sưng tấy đỏ, bao quy đầu bị nứt nẻ, cảm giác nóng rát liên tục. Về sau sẽ có các dấu hiệu viêm nhiễm như tiết dịch mủ, có mùi hôi, lở loét kèm theo.

4. Các nguyên nhân khác

Bên cạnh các nguyên nhân như viêm bao quy đầu, bao quy đầu bị nứt nẻ, mắc các bệnh xã hội thì nam giới bị rạn bao quy đầu cũng có thể do ảnh hưởng của các nguyên nhân khác như:

- Vệ sinh bao quy đầu không sạch sẽ khiến phần da này bị khô, ngứa và bị bong tróc.

- Do quan hệ tình dục với tần suất nhiều, quan hệ thô bạo hoặc do sử dụng các dụng cụ tình dục gây tổn thương.

- Do bao quy đầu bị dị ứng với các thành phần của sữa tắm, bột giặt, bao cao su,…

Với những thông tin hữu ích vừa rồi chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng bao quy đầu bị nứt nẻ, để hoàn toàn giải quyết vấn đề này, bạn cần phải đến ngay các phòng khám nam khoa uy tín để được chữa trị kịp thời.

>>> Bài viết liên quan:   Tại sao da bao quy đầu bị rạn nứt 

Nhấn vào bảng chat phía dưới để được tư vấn rõ hơn về bệnh.

 lý do khiến bao quy đầu bị nứt nẻ

Nhận xét