Yếu sinh lý nam

Dấu hiệu yếu sinh lý nam cần được phát hiện và chữa trị kịp thời để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản và hạnh phúc gia đình nhưng không phải nam giới nào cũng hiểu hết các triệu chứng bệnh yếu sinh lý, do đó bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin chi tiết về điều này.

BỆNH YẾU SINH LÝ NAM LÀ GÌ

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, yếu sinh lý là tình trạng nam giới bị rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, suy giảm ham muốn tình dục… từ đó làm cho chuyện quan hệ không suông sẻ 1 cách trọn vẹn hoặc không thể thực hiện được hành vi quan hệ tình dục (còn gọi là bất lực).

Yếu sinh lý nam có thể xảy ra ở mọi nam giới trong độ tuổi quan hệ tình dục nhưng gặp nhiều nhất là ở nam giới cao tuổi và những nam giới có lối sống sinh hoạt hay ăn uống không lành mạnh.

Yếu sinh lý nam – nguyên nhân do đâu?

1. Tuổi tác

Nam giới có độ tuổi càng cao thì nguy cơ yếu sinh lí càng lớn bởi lúc đó nội tiết tố testosteron nam giới giảm dẫn khiến cho ham muốn tình dục suy giảm theo.
Testosterone được sản sinh từ tuyến thượng thận và tinh hoàn. Với những nam giới có độ tuổi cao, các cơ quan trong cơ thể cũng dần dần bị suy yếu trong đó có cả tinh hoàn và tuyến thượng thận.

Hệ quả của điều này là số lượng tế bào Leydig – tế bào duy trì chức năng nội tiết của tinh hoàn cũng bị suy giảm và tinh hoàn tăng xơ hóa, thoái hóa.

2. Bệnh tật

Một số bệnh lí như suy thận, suy gan, tim mạch, suy tuyến yên, bệnh về tâm thần thần kinh, tiểu đường… cũng có thể gây ra tình trạng yếu sinh lí.

Bên cạnh đó, sử dụng một số loại thuốc như dopegyt, reserpin, thuốc an thần loại barbiturric làm tác động đến quá trình cương dương vật.

Với những bệnh nhân đái tháo đường thường bị rối loạn thần kinh ngoại biên, nhất là thần kinh thực vật sẽ bị rối loạn tuần hoàn, niệu sinh dục, tiêu hóa, ham muốn tình dục giảm và rối loạn sinh lí.

Những nam giới từng trải qua phẫu thuật, bị chấn thương vùng đầu, bộ phận sinh dục hay cột sống, dùng thuốc dạ dày hay an thần trong thời gian quá dài… cũng có nguy cơ cao với căn bệnh này.

3. Mất cân bằng nội tiết tố

Hormone sinh dục ở nam giới Testosteron chịu trách nhiệm sinh trưởng và phát triển của cơ quan sinh dục nam.
Kích thích các trung tâm điều phối quá trình tình dục ở não nên nếu nội tiết tố nam testosteron giảm dưới 2mg/ml sẽ làm giảm hưng phấn và giảm ham muốn tình dục từ đó dẫn đến yếu sinh lý ở nam giới.


4. Tâm lý

Thường xuyên sợ hãi quá mức, lo lắng, áp lực công việc học tập, cãi nhau, stress… trong thời gian dài cũng là một trong những lí do gây yếu sinh lý nam.

Ngoài những nguyên nhân chính trên đây thì uống rượu, hút thuốc lá, sử dụng các chất gây nghiện, chế độ ăn uống – sinh hoạt – làm việc không khoa học… cũng dẫn đến tình trạng yếu sinh lí.

Đặc biệt, những người uống quá nhiều rượu hoặc hút thuốc lá quá nhiều cũng gây tác động trên hệ thần kinh làm cho khả năng cương cứng và cực khoái không thể đạt được.

>>> Xem thêm:  nốt ruồi ở bao quy đầu

BIỂU HIỆN YẾU SINH LÝ Ở NAM GIỚI LÀ GÌ

Biểu hiện yếu sinh lý ở nam giới có rất nhiều, tuy nhiên để nhận biết dấu hiệu yếu sinh lý nam giới hãy dựa vào 3 yếu tố chính dưới đây:

- Khả năng cương cứng: 

Nếu như khi bước vào 1 cuộc quan hệ tình dục mà nam giới thấy dương vật của mình khó cương cứng, mất nhiều thời gian kích thích mới có thể cương cứng được, cương cứng được nhưng không thể giữ được trạng thái cương cứng lâu… thì hãy nhanh chóng đi thăm khám vì các bạn đang có dấu hiệu của bệnh yếu sinh lý.

Nếu không đi thăm khám và khắc phục kịp thời thì tình trạng bệnh sẽ ngày 1 trầm trọng hơn. Khi đó dương vật còn không thể cương cứng được.

- Tình trạng xuất tinh:

 Rối loạn xuất tinh cũng là 1 trong những biểu hiện yếu sinh lý ở nam giới. Chính vì vậy nếu có các triệu chứng như xuất tinh sớm, không thể xuất tinh, xuất tinh ngược… thì nam giới cũng cần phải đi thăm khám sớm.


 - Ham muốn tình dục: 

Đây là 1 trong những biểu hiện yếu sinh lý ở nam khá dễ nhận biết. Ham muốn tình dục bị suy giảm là do hormone sinh dục của nam giới bị suy giảm. Nguyên nhân dẫn đến sự suy giảm hormone sinh dục là do tuổi tác, ăn uống không lành mạnh, bệnh tật…

Điều trị yếu sinh lý như thế nào?

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng yếu sinh lí, vì thế nguyên tắc điều trị căn bệnh này là phải xác định chính xác căn nguyên gây bệnh để lấy đó làm hướng điều trị thích hợp.

Những trường hợp yếu sinh lý do các vấn đề về sức khỏe gây ra như bệnh tim mạch, tiểu đường, suy thận, suy gan… cần phải điều trị dứt điểm những bệnh lý này tình trạng yếu sinh lí mới được cải thiện.

Với những nam giới bị yếu sinh lí do sử dụng một số loại thuốc, bác sĩ sẽ cân nhắc để thay thế thuốc khác hoặc dừng thuốc.

Nhiều nam giới yếu sinh lí do thiếu hụt nội tiết tố, bác sĩ có thể đưa ra các biện pháp phù hợp để tăng cường nội tiết tố nam, bù đắp sự thiếu hụt lượng hormone testosterone.

Khi tất cả những cách điều trị này không đem lại hiệu quả, có thể bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật điều chỉnh dây phanh quy đầu để giúp nam giới thoát khỏi tình trạng yếu sinh lí.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về yếu sinh lý nam thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

 yếu sinh lý nam

Nhận xét