Bị mụn đỏ có phải sùi mào gà tại Đà Lạt

Hỏi: “Xin chào bác sĩ, tôi là Tiến, 30 tuổi. Dạo gần đây khu nhạy cảm của tôi có nhiều nốt mụn thịt rất lạ. Mụn đỏ, nhỏ, mềm nhưng không gây đau hay ngứa. Qua tìm hiểu tôi được biết mọc mụn thịt ở vùng kín nam giới là dấu hiệu của bệnh sùi mào gà. Không biết có đúng không ạ. Đây là bệnh gì thưa bác sĩ?”

Đáp: Chào bạn Tiến, cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến hòm thư tư vấn của Bệnh viện Đà Lạt. Với tình trạng mọc mụn thịt ở vùng kín nam giới sẽ được bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện trả lời như sau.

SÙI MÀO GÀ LÀ BỆNH NHƯ THẾ NÀO?

Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội nguy hiểm có xu hướng tăng nhanh đáng báo động hiện nay. Bệnh do virus Human Papilloma (HPV) gây ra.

Sùi mào gà lây truyền chủ yếu qua 3 con đường chính: Quan hệ tình dục không an toàn, từ mẹ sang con và thông qua sự tiếp xúc cơ thể với người bệnh.

Sùi mào gà do virus HPV (Human Papilloma Virus) gây ra, là bệnh lý nguy hiểm lây chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra thì bệnh lý này còn có thể lây trực tiếp với người đối diện hoặc sử dụng chung những vật dụng cá nhân,…

>> Chuyên mục hỏi đáp cùng bác sĩ đề tại bao quy đầu bị sưng mọng nước, tham khảo tại đây:  https://phongkhamdakhoaaumyviet.vn/phai-lam-sao-khi-bao-quy-dau-sung-mong-nuoc.html

Sau khoảng thời gian từ 2 – 9 tháng khi bạn bị nhiễm virus HPV thì sùi mào gà sẽ khiến niêm mạc da của người bệnh xuất hiện nhiều nốt sùi đỏ hoặc hồng nhạt, không ngứa, không đau. Đối với những nam giới thì những nốt sùi mào gà ở thường xuất hiện ở dương vật, hậu môn, miệng, họng,…

Ban đầu những mụn sùi mọc đơn lẻ, sau đó mọc ngày càng nhiều và liên kết lại với nhau thành từng cụm, chùm dễ vỡ, lở loét, chảy dịch, gây ngứa ngáy cơ thể,… Ngoài ra thì sẽ làm đau rát dương vật mỗi khi cương cứng, quan hệ và dẫn đến xuất tinh ra máu,…


Bệnh sùi mào gà ở nam giới kéo dài sẽ dẫn đến lở loét nặng gây hoại tử dương vật, viêm ống dẫn tinh, viêm mào tinh hoàn, thậm chí ung thư dương vật.

Virus gây bệnh sùi mào gà nhanh chóng đi vào máu nên khó điều trị. Bệnh ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản, tâm lý và cuộc sống hàng ngày.

Với nam giới khi bị sùi mào gà sẽ gây khó khăn khi quan hệ tình dục, chứng viêm bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo… và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

>> Địa chỉ cắt bao quy đầu tại đà lạt uy tín nhất mà bạn cần phải biết, tham khảo tại đây:  https://namkhoabienhoa.com/dia-chi-cat-bao-quy-dau-o-da-lat-tot-nhat-2018-1660.html

LÀM GÌ KHI XUẤT HIỆN NHIỀU MỤN ĐỎ Ở VÙNG KÍN

– Theo bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Đà Lạt, trường hợp của anh Tiến thì nên kiêng quan hệ tình dục, đến các cơ sở chuyên khoa thăm khám, xét nghiệm để chuẩn đoán chính xác, từ đó có phương pháp khắc phục kịp thời.

– Những thông tin chúng tôi chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo chứ không thể chắc chắn bạn đang mắc bệnh gì được.

– Khi đi thăm khám, bạn cũng nên đưa vợ sắp cưới của mình theo để kiểm tra để xác định có mắc bệnh gì hay không. Nếu có cũng cần tiếp nhận hỗ trợ điều trị để phòng ngừa tái phát về sau.

Ngoài những triệu chứng và con đường lây bệnh điển hình ở trên thì “cậu nhỏ” cũng có thể có nhiều nốt mụn đỏ cũng có thể là do bị kích ứng với những hóa chất như bột giặt, sữa tắm,…
Bên cạnh đó thì mọi người cũng nên chủ động thăm khám bác sĩ đúng lúc để có những giải pháp ngăn chặn và điều trị kịp thời.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về sùi mào gà thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp phòng khám đa khoa Đà Lạt để được thăm khám và tư vấn.

>>> Bài viết liên quan: cắt bao quy đầu bình dươnghttps://phongkhamdakhoaaumyviet.vn/cat-bao-quy-dau-tot-nhat-o-dau-binh-duong.html

Nhận xét