Bệnh sinh lý nam giới và những điều cần biết

Bệnh bệnh sinh lý nam giới là vấn đề nhạy cảm mà rất nhiều nam giới gặp phải hiện nay. Hầu hết nam giới khi bị bệnh sinh lý đều lo sợ, hoang mang, mất tự tin trong quan hệ tình dục mà không hiểu lý do tai sao lại mắc phải bệnh lý này và điều trị như thế nào. Bài viết tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt sau đây sẽ giải đáp những lo âu cho những trường hợp bệnh sinh lý nam.

BỆNH SINH LÝ Ở NAM GIỚI LÀ GÌ ?

Bệnh bệnh sinh lý ở nam giới dùng để chỉ sự rối loạn cương dương, là tình trạng dương vật không thể cương cứng lên được để đưa vào trong âm đạo của nữ giới, hoặc cương cứng được nhưng không duy trì được lâu để giao hợp và thỏa mãn cả hai bên.

Bệnh sinh lý nam giới gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình. Đây là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới.

Bệnh sinh lý có các mức độ sau:


Mức độ nhẹ: sinh hoạt tình dục bình thường nhưng thỉnh thoảng bị mất khả năng cương cứng trong chốc lát hoặc khi đã xuất tinh rồi thì một lúc sau mới có thể tiếp tục được.

Mức độ bình thường: Ham muốn tình dục giảm dần, mỗi khi quan hệ cần một khoảng thời gia dương vật mới cương cứng được.

Mức độ nặng: không còn ham muốn tình dục, dương vật không có khả năng cương cứng được. Bạn cần được khám nam khoa và điều trị kịp thời trong trường hợp này.

BIỂU HIỆN CỦA BỆNH SINH LÝ Ở NAM GIỚI

Bệnh sinh lý ở nam có những biểu hiện sau:

Rối loạn cương dương: là một rối loạn chức năng tình dục ở nam giới có biểu hiên dương vật không đủ hay không giữ được độ cứng làm mất khả năng đi vào âm đạo khi giao hợp. Rối loạn cương dương còn có hiện tượng dương vật bị mềm sớm, trước khi xuất tinh, thiếu cảm hứng tình dục, không xuất tinh, xuất tinh sớm.

Rối loạn xuất tinh: trong khi quan hệ tình dục nam giới không thể xuất tinh bình thường đây là biểu hiện của suy giảm chức năng sinh lý, có dẫn tới thể không xất tinh. Ham muốn tình dục, cương cứng, giao hợp, khoái cảm, xuất tinh là chuỗi các phảm ứng bản năng của nam giới.  Rối loạn xuất tinh có thể gây ra xuất tinh sớm, không xuất tinh hoặc xuất tinh ngược dòng.

Suy giảm chức năng tình dục: cảm giác ham muốn giảm hoặc mất dần.

Đau nhức khi quan hệ tình dục: là hiện tượng thường gặp của bệnh sinh lý nam giới, nam giới có cảm giác đau nhức khi cương cứng do bị kích thích lên quy đầu dương vật, bao quy đầu, đau khi xuất tinh,đi tiểu buốt, đi tiểu nhiều đi tiểu ra máu sau khi xuất tinh.


NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH SINH LÝ Ở NAM GIỚI

Do tuổi tác: nam giới tuổi càng cao thì khả năng tình dục càng giảm dẫn đến bệnhsinh lý.

Do bệnh tố tâm lý: trong cuộc sống nam giới thường chịu rất nhiều áp lực công việc dẫn đến căng thẳng thần kinh, stress làm hao tổn sức lực và trí tuệ. Tình trạng này kéo dài làm rối loạn giấc ngủ, rối loạn sinh lý và mất ham muốn tình dục. Do tâm lý lo lắng, mặc cảm với bạn tình trong khi quan hệ làm cho bệnhsinh lý ở nam càng có biểu hiện rõ ràng.

Do bệnh tố nội tiết: Testosteron là kích tố nam duy trì sự phát triển của dương vật, kích thích các trung tâm điều phối quá trình tình dục ở não. Khi tỉ lệ kích tố nam testosteron huyết tương giảm dưới 2 mg/ml (mức trung bình là 6  mg/ml) sẽ làm giảm hưng phấn và giảm ham muốn tình dục ở nam giới.

Do bệnh tật: một số người bị bệnh tim mạch, huyết áp, đái tháo đường, béo phì, bệnh về cột sống, bệnh về tuyến tiền liệt, suy thận… cũng gây ra bệnhsinh lý ở nam giới.

Do tác dụng phụ của một số loại thuốc: điều trị huyết áp, thuốc an thần cũng là nguyên nhân gây bệnh sinh lý ở nam giới.

Do hoạt động nhiều: thể thao quá mức, làm việc nặng nhọc khiến thể trạng không được đảm bảo khi quan hệ tình dục.

Do sử dụng nhiều chất kích thích: thường xuyên sử dụng rượu bia,thuốc lá, cafe và các chất kích thích gây bệnh sinh lý nam giới.

Do phẫu thuật, chấn thương: một số các phẫu thuật ở cột sống, vùng đầu, bộ phận sinh dục cũng gây ra bệnhsinh lý ở nam giới.

Mọi thông tin liên hệ xin vui lòng gọi: (0251) 381 9288  
Số 203A, Đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai
Website:   https://tuvanyeusinhlydn.blogspot.com/

>>> Bài viết liên quan:   Nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý

Nhận xét