Bệnh giang mai và hiện tượng của bệnh

Hiện tượng bệnh giang mai như thế nào? Hiện nay lối sống tình dục càng ngày càng thoáng là 1 trong những lý do chủ yếu khiến cho các bệnh truyền nhiễm ngày càng phát triển, 1 trong số đó là căn bệnh giang mai. Giang mai là bệnh truyền nhiễm khá thường gặp tác động nghiêm trọng đến sức khỏe của con người do nó có thể ảnh hưởng và gây thương tổn trên hầu hết những bộ phận trong cơ thể.

BỆNH GIANG MAI LÀ GÌ?

Những chuyên gia bệnh viện nam khoa bình dương cho hay, giang mai là căn bệnh tình dục tai hại, lây truyền chủ yếu qua đường trai gái, do một loại xoắn khuẩn có tên là Treponema pallidum gây ra.

Loại xoắn khuẩn này có khả năng hoạt động yếu, các tồn ở dai dẳng. Kể cả khi ra khỏi cơ thể người, nếu gặp điều kiện thuận lợi nó vẫn có thể tồn tại trong thời gian khá dài và lây nhiễm sang người khác.


Bệnh giang mai có thể chữa được, nếu phát hiện sớm triệu chứng của căn bệnh và điều trị đúng cách thức. trái lại, nếu ko được chữa trị, bệnh sẽ gây tác động đến nhiều bộ phận trong cơ thể, trong đó có não, thần kinh, tim mạch, thậm chí gây tử vong cho bệnh nhân.

Bởi vì vậy, khám sức khỏe định kỳ là bí quyết hiệu quả nhất giúp bạn sớm phát hiện những dấu hiệu của căn bệnh giang mai và điều trị căn bệnh này.

NHỮNG TRIỆU CHỨNG CỦA CĂN BỆNH GIANG MAI

Theo các bác sĩ bệnh viện nam khoa bình dương thì giang mai có những công đoạn tiến triển căn bệnh cực kỳ phức tạp với các hiện tượng khó nhận thấy, dễ lầm lẫn với biểu hiện của những căn bệnh khác.

Công đoạn ủ căn bệnh của giang mai rất dài và không có triệu chứng chứng bệnh rõ ràng nên rất dễ lây sang cho người khác. các dấu hiệu bệnh giang mai trải qua lần lượt 3 giai đoạn khác nhau:

- Dấu hiệu giang mai công đoạn 1:

Sau thời gian ủ bệnh, giang mai thường bắt đầu với sự xuất hiện của những vết loét tại các nơi tiếp cận với xoắn khuẩn giang mai, thường là tại cơ quan sinh dục như: môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung, quy đầu, dương vật hoặc trực tràng. Khoa học gọi thương tổn này là "săng".

Săng là 1 dạng viêm loét, có đặc tính nông, hình tròn hay bầu dục kích cỡ 0.3 đến 3cm, bờ nhẵn, màu đỏ, ko ngứa, giảm đau, không có mủ.

Người nhiễm bệnh có thể bị nổi hạch hai bên vùng bẹn, cứng và cũng không đau. những vết loét này còn có thể hiện hữu ở trong mồm hoặc bao quanh miệng nếu người mắc bệnh có oral sex với người đang mang nguồn bệnh.

Những săng này sẽ tự lành trong 4-8 tuần và ko để lại sẹo. ngay đó, việc này không có nghĩa là bệnh giang mai đã tan biến. Nếu ko được điều trị, bệnh sẽ chuyển tới công đoạn thứ 2.
- hiện tượng nhận biết chứng bệnh giang mai giai đoạn 2:

Công đoạn này khởi đầu với một số vết nổi mẩn trên lòng đôi tay và lòng bàn chân. Vết mẩn này thường ko ngứa, giảm đau, chỉ là những đốm màu nâu trên da.
các vết nổi bẩn này cũng có thể xuất hiện trên những cơ quan khác nhau của thân thể mỗi người. chúng ta thường ko lưu ý những vết nổi mẩn này hoặc cho rằng đây là dấu hiệu của bệnh khác.

Những hiện tượng khác kèm theo như: stress, lo âu, mệt mỏi kéo dài, đau cơ, sốt, đau họng, chóng mặt, nổi hạch, rụng tóc, và giảm cân không rõ nguyên nhân…

- Giang mai công đoạn tiềm ẩn:

Những vi khuẩn giang mai vẫn còn trong cơ thể, nhưng không còn có bất kể hiện tượng hoặc biểu hiện nào của căn bệnh. giai đoạn này có thể kéo dài trong rất lâu năm.

Không những thế, khoảng 1/3 những người ko được điều trị trong giai đoạn tiềm ẩn sẽ tăng trưởng thành giai đoạn 3 của bệnh giang mai, với các biểu hiện nghiêm trọng.

- Giang mai công đoạn 3:

Căn bệnh giang mai tại giai đoạn 3 có thể kéo dài từ 10-40 năm sau lúc bị bệnh. Giang mai giai đoạn này sẽ gây thiệt hại cho não, tim, mắt, gan, xương và khớp của người mắc bệnh. Sự tổn thương này có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời điểm.

Với những chia sẽ trên về căn bệnh giang mai, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về căn bệnh này. Đừng quá lo lắng về căn bệnh giang mai mà mình mắc phải. Việc đầu tiên bây giờ bạn cần làm là phải nhanh chóng đến với các bệnh viện nam khoa bình dương hoặc các bệnh viện phòng khám nam khoa gần khu vực của bạn và phải đảm bảo uy tín để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số hotline (0251) 381 9288 hoặc truy cập vào bang chat phía dưới để được tư vấn.

Website:  https://phongkhamdakhoaaumyviet.vn/

 bệnh giang mai và hiện tượng của bệnh

Nhận xét